รีวิว: ชูบาชาบู vs ชาบูนางใน (อนุสาวรีย์ฯ)

รีวิว: ชูบาชาบู vs ชาบูนางใน (อนุสาวรีย์ฯ)

//ช่วงนี้มีแต่เรื่องกิน เริ่มไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมเพื่อนชอบเดินมาลูบพุงเรา

ช่วงนี้เรื่องกินมันเยอะครับ เพื่อนก็ชวน คนนั้นนี่ชวนไปหมด นี่ก็ไปหมด ก่อนหน้านี้ไปกินชาบูนางใน สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดเพื่อนอีกกลุ่มก็ไปกินชูบาชาบู โคโค่วอล์ค ตรง BTS ราชเทวี นี่ก็เลยเอามาเขียนเปรียบเทียบให้ดู

ร้านชาบูนางใน (อนุสาวรีย์ฯ)

ร้านอยู่ตรงห้างวิคตอรี่ เดินจาก BTS อนุฯ ผ่านทางสกายวอร์คไปทางอนุฯ แล้วเลี้ยวขวา จะเจอตึกอยู่ทางขวามือ จะเห็นป้ายร้านได้เลย

ตอนนั้นไปกินมันมีโปรลดเหลือ 299บาท จาก 345บาท หมดเขตสิ้นเดือนเมษายนนี้ ซึ่งขณะเขียนบทความนี้มันก็กำลังจะหมดในอีกหนึ่งวัน (ราคารวม VAT รวมเซอร์วิสหมดแล้ว ตอนจ่ายก็จ่ายเท่านั้นเลย)

ร้านวิวดีมาก เพราะทางด้านติดกระจกจะมองเห็นวิวของสกายวอร์คอนุสาวรีย์ฯ ส่วนเรื่องพนักงานก็บริการดี ยิ้มแย้มตลอด

น้ำซุปที่นี่ค่อนข้างจืด ไม่ค่อยมีรสชาติมาก ที่ต้องอาศัยพึ่งบุญกุศลจากผักและเนื้อไปเพิ่มรสชาติให้น้ำซุปกัน แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้สนน้ำซุปกันเพราะสนกันแต่อะไรที่มันเคี้ยวๆได้

เนื้อต่างๆสไลด์จุ่มลงน้ำแปปเดียวสุกเลย (ก็ปกติของพวกนี้) เนื้ออร่อยดี ไม่ได้แย่หรือกินแล้วเพอร์เฟ็ก

ส่วนลูกชิ้นนี่อร่อยมาก แนะนำเลย ไม่แบบกินแล้วแย่ๆตามพวกบุฟเฟต่ทั่วไปข้างทางไรงี้ อร่อยดี (อธิบายไม่ถูกว่าอร่อยยังไง แต่ #อร่อยไปแดก)

น้ำจิ้มนี่สำคัญมาก อย่างที่เห็น มีพริก กระเทียม อะไรให้ใส่ และก็มีน้ำจิ้มแบบอื่นให้ด้วย แต่จากการลองชิมแล้วไม่อร่อย น้ำจิ้มที่ให้มาตอนแรกใส่วิ้ง ออกรสไปทางเปรี้ยว แต่เปรี้ยวมากไป ส่วนลองจิ้มกับอย่างอื่น รสชาติก็แหวะๆไงไม่รู้ อันนี้คงแล้วแต่คน แต่ผมไม่ค่อยชอบแหะ (จะบอกว่าน้ำจิ้มกินไปสักพักมันเหมือนมันเริ่มเปรี้ยวแสบคอ ผมกินน้ำตามบ่อยมาก หรือมันคือกลยุทธให้อิ่มเร็ว!!)

นอกจากนี้ก็ยังมีของอีกเยอะ เห็ด ลูกชิ้นอีกหลายๆอย่าง เบคอน บลาๆๆ แต่ผมนี่ก็สอยกันแต่เนื้อกับลูกชิ้น

อ่าๆ เรื่องผัก ผักให้เยอะดี มีผักหลายชนิด มีอันนึงผมไม่รู้มันชื่ออะไรด้วย

น้ำอะไรพวกนี้รวมอยู่แล้วในราคา ไม่ต้องสั่งเพิ่ม เรื่องบริการก็อย่างที่บอก มาเร็ว สั่งเร็ว เสิร์ฟเร็ว ยิ้มแย้มกัน

คะแนน
อาหาร: 7/10
น้ำซุป: 5/10
น้ำจิ้ม: 6/10
บริการ: 10/10
ราคาและความคุ้มค่า: 8/10 (มันลดไง ราคาเต็มคงให้น้อยกว่านี้)

ชูบาชาบู

ร้านชูบาชาบูตั้งอยู่ที่ CocoWalk บริเวณข้างๆ BTS ราชเทวี อยู่บน BTS ส่องๆมองลงมาก็เห็น

ราคา 219บาท ยังไม่รวมเซอร์วิสชาร์จ ซึ่งเห็นเขาบอกว่าจะขึ้นราคา ไม่รู้ขึ้นเมื่อไหร่ แต่เห็นบอกว่าขึ้นแค่ไม่กี่สิบบาท

ร้านนี้หม้อแบ่งได้ หม้อเดียวแต่แบ่งสองฟาก สำหรับคนกินเนื้อและไม่กินเนื้อมานั่งโต๊ะเดียวกัน ได้ไม่ต้องก่อเหตุทะเลาะวิวาท แต่ที่ฮาคือตอนผมไปกิน พวกผมแยกโต๊ะกันแล้วว่าใครกินเนื้อครไม่กิน แล้วพนักงานมาถามว่าหม้อแยกไหม พวกผมก็เข้าใจว่า หมายถึงว่าสองโต๊ะนี้แยกกันใช่ไหม เราก็ใช่ๆไป ปรากฏก็ตามนั้นครับ หม้อแยกจริงๆ หม้อนึงมีสองฟาก

เรื่องน้ำซุปที่นี่ผมชอบมาก เหมือนเขาต้มน้ำซุปก่อนด้วยปลาแห้งแบบของญี่ปุ่น ทำให้น้ำซุปมาถึงปุปก็หวานหอมเลยทันที เป็นเรื่องที่ถูกใจมาก

น้ำจิ้มร้านนี้มีสองแบบ เผ็ดหน่อยๆ กับออกรสเปรี้ยว (ไม่เปรี้ยวมาก) ซึ่งอร่อยพอกันทั้งคู่ แล้วแต่คนชอบ แบบเปรี้ยวออกรสชาติตามสไตล์ญี่ปุ่นนะผมว่า

เนื้อและเบคอน หรือพวกๆเนื้อทั้งหลายเนี่ย รู้สึกว่าของที่นี้จะบางกว่า"นางใน"นะครับ พวกผมนี่ก็เลยสั่งกันมารัวๆ แต่เนื้ออร่อยกว่า"นางใน"

ส่วนพวกลูกชิ้นอะไรพวกนี้ก็อร่อยครับ ไม่คาว ไม่อะไรเลย และที่สำคัญที่นี่มีกุ้งระเบิด และพวกของทอดทั้งหลายให้กินด้วย ถือว่าดีมากเลย กุ้งระเบิดอร่อยมาก พวกผมนี่สั่งกันรัวๆไม่ยั้ง

เรื่องเมนู ที่นี่หลากหลายกว่าชาบูนางในมีทั้งเส้นอุด้ง เส้นบุก อะไรพวกนี้ เนื้อก็สั่งได้หลากหลายแบบมากกว่าชาบูนางใน เรื่องความหลากหลายของเมนูขอยกให้ที่นี่ชนะเลย

แต่ปัญหาก็คือพวกกุ้งและเส้นอุด้งพวกนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยสด โดยเฉพาะเส้นอุด้ง มีรสชาติแปลกๆปนๆอยู่ คล้ายๆพวกสารอะไรหรือเปล่าไม่รู้ อันนี้ไม่ทราบ ทราบแค่ว่ารสชาติแปลกๆแปร่งๆ

แต่ที่ตลกของที่นี้คืออะไรรู้ไหมครับ? คือน้ำเนี่ยเขาให้ฟรีคือน้ำเปล่า และชาเขียว ซึ่งชาเขียวเขาก็เป็นแบบนี้ครับ

ตอนเห็นนี่ขำกันทั้งโต๊ะ ชาเขียวหรือน้ำเปล่าใส่สีผสมอาหาร กินไปแล้วไม่มีรสชาเขียวเลย รสชาติแปลกๆ แต่เพื่อนผมบางคนก็ชอบรสแปลกๆ (ฮา)

ระเบียบคือกินได้ 1.30 ชั่วโมงเท่ากับชาบูนางใน และที่นี่ให้ไข่แค่คนละฟอง ขอเพิ่มเสียตังค์

พนักงานที่นี้หน้าตาบึ้งตึงไปหน่อย ขณะพึ่งมาตอนเปิดร้านนะ น่าตาเขาน่ากลัวไงไม่รู้ และหลายรอบมากที่สั่งของไปแล้วของไม่มาต้องสั่งย้ำๆไป อันนี้ถือว่าแย่ควรปรับปรุงครับ

คะแนน
อาหาร: 8/10
น้ำซุป: 9/10
น้ำจิ้ม: 8/10
บริการ: 6/10
ราคาและความคุ้มค่า: 9/10

สรุป

ชอบชูบาชาบูมากกว่าครับ จบ

ปล. วันที่ไปกินชูบาชาบูพายุเข้ากรุงเทพครับ... ทุกอย่างเละ ต้นไม้ล้มทับราง BTS ทำผมติดอยู่ที่ BTS ประมาณสองชั่วโมง