[Review] ร้านวิวทะเลซีฟู้ดชะอำ อร่อยจนลืมกลับบ้าน (มีส่วนลด 10%)

[Review] ร้านวิวทะเลซีฟู้ดชะอำ อร่อยจนลืมกลับบ้าน (มีส่วนลด 10%)

สวัสดีหลังจากดองบล็อกมานาน ก่อนหน้านี้ยุ่งมากไม่มีเรื่องอะไรมาให้เขียนเท่าไหร่ ว่างจากงานไม่ทันใดก็ไปเที่ยวซะแล้ว แต่ครั้งนี้ไปเที่ยวดันได้ร้านอาหารเด็ดกลับมาด้วย เลยหยิบมาเขียนแนะนำกัน

ตอนนั้นหาร้านอาหารกินกันช่วงเย็น ก็ไปเจอรีวิวแนะนำในเน็ตมาชื่อร้าน "ร้านวิวทะเลซีฟู้ดชะอำ" ทุกคนที่ไปกินบอกอร่อยมาก บางคนเขียนว่าอร่อยน้อยกว่านี้ได้ไหม ทนไม่ไหวอยากกินต่อเรื่อยๆ คือเห็นเขียนขนาดนี้แน่นอนมากคนในบ้านทุกคนต้องอยากไปกิน ก็จัดเลยขับรถไปกินกัน

ขับรถจากที่พักไม่นานก็ถึง เป็นร้านที่เล็กกว่าที่คิดมาก เพราะจากรีวิวทุกคนเขียนกันจนคิดว่าร้านอาจจะใหญ่โต ไฮโซ อาหารชั้นเลิศ แต่เปล่าเลย ร้านตั้งอยู่แค่ตรงหัวมุมทางแยกในซอยเล็กๆ โต๊ะรวมกันไม่ถึง 10 โต๊ะด้วยซ้ำ แถมตอนที่ไปถึงร้านไม่มีคนเลย ตอนนั้นคนในครอบครัวก็เริ่มคิดกันแล้วว่าจะกินดีไหม เพราะภาพที่คิดไว้ร้านจะดูอลังกว่านี้ แต่ก็นะ... ต้องลองเข้าไปกินดูก่อนตัดสินใจ

เดินเข้าไปในร้านมีพนักงานแค่สองคน คุณลุงกับคุณป้า ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็เป็นทุกตำแหน่งในร้าน คนคิดเงิน เสิร์ฟอาหาร รับเมนู ทำครัว ฯลฯ ตอนนั้นก็ต้องทำใจละ เพราะก็มานั่งในร้านแล้ว จะอร่อยเหมือนที่คนเล่าลือกันไหมต้องลองดู

ก็สั่งอาหารไป เมนูมีให้เลือกเยอะพอสมควร คุณป้าเข้าจองร้านที่ตอนนี้มาเป็นพนักงานเสิร์ฟก็บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เรื่องบริการให้ไปเลยเต็มสิบ จากนั้นก็รออาหาร รอไม่นานมาก แต่ก็ไม่เร็วมาก เพราะคนในร้านมีแค่สองคน...


จานแรกมาถึงเลย ปลากระพงราดน้ำปลา

ได้ตักเข้าไปปุ๊ป คุณจะต้องอึ้ง! /ผิด จะบอกว่าคือ ปลาสด เนื้อแน่น ทอดกรอบนอกนุ่มในมาก ราดด้วยน้ำที่รสชาติกำลังดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลย จานนี้จานแรกมาก็ลืมความกังวลระหว่างรออาหารไปเลยว่าจะอร่อยไหม เพราะอร่อยมาก!


จากต่อมา ปลาดุกทะเลผัดฉ่า

จานนี้อร่อยไหมไม่รู้ แต่ก็ทำให้คนอาวุโสสุดในบ้านอย่างอากง(ตา) ผมต้องสั่งเผื่อไว้อีกจานห่อกลับบ้าน แล้วก็เตรียมจะมากินร้านนี้อีกในวันพรุ่งนี้เพื่อเมนูนี้โดยเฉพาะ ก็ลองคิดดูละกันว่าเมนูนี้มันอร่อยขนาดไหน (อากงผมบอกว่า อร่อยแบบนี้ไม่ได้กินมานานมากแล้ว หากินตามในกรุงเทพไม่ได้เลยจริงๆ)


กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีถั่วฝักยาวมาให้ด้วย

เมนูนี้เป็นเมนูพื้นๆ แต่หลายร้านมักจะทำไม่อร่อย แต่สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าอร่อยมากเช่นเดิม แป้งกรอบ ชิ้นใหญ่ ไม่ลวงโลกเหมือนบางร้านที่แป้งใหญ่กุ้งเล็กนิดเดียว แต่นี่บอกเลยว่ากุ้งตัวโต กัดเต็มปากเต็มคำแน่นอน


ต้มยำปลาสำลีน้ำข้น

เมนูนี้พลาดไปอย่าง คุณลุงเขาบอกว่าตอนทำลืมใส่กุ้งมาให้ แต่คนในบ้านก็ไม่ซีเรียสอะไร เพราะเขาก็ขอโทษ และอีกอย่างก็เต็มอิ่มกับกุ้งชุบแป้งทอดไปแล้วด้วย! ทีนี้มาจดจ่อกับปลากัน เมนูนี้บอกเลยว่าปลาเนื้อแน่น ไม่ร่วนเหมือนบางที่ ชิ้นใหญ่ ให้เยอะ สด! แถมน้ำซุปต้มยำก็รสชาติดีไม่แพ้กัน เปรี้ยวเผ็ดครบรส ไม่มีรสไหนโดดจนกลบรสอื่น แต่ก็ไม่จืดชืดไร้รสชาติเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกเมนูที่คนในบ้านติดใจกันทุกคน


ยำหอยแครง

เมนูนี้ตอนกินครั้งแรกนี่กลัวท้องเสียมาก เพราะหอยกับยำ ก็ดูเป็นของที่จะทำให้ท้องเสียง่ายๆ แต่ดันมาอยู่รวมกัน (ฮา) ซึ่งอันนี้กินแล้วกลับมาบ้านก็ไม่เป็นอะไร

เมนูนี้เหมือนกับเมนูอื่นๆ ของสด! ยำรสชาติเยี่ยม แต่หอยมันนิ่มๆ ที่บ้านผมก็สงสัยว่าทำไม ตอนแรกคิดว่ามันไม่สดหรือเปล่า แต่ไม่ใช่เพราะไม่มีกินคาวเลย ก็เลยถามคุณป้าเขา เขาบอกว่า เขาไม่กล้าลวกนาน เพราะเดี๋ยวแข็งเกินจะไม่ชอบ แต่ถ้าชอบแบบแข็งๆ ก็ให้บอกตอนสั่งก่อนเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นเมนูนี้ ถ้าใครไปกินก็อย่าลืมบอกแบบที่ชอบกัน สรุปโดยรวม เมนูนี้อร่อย!


ต่อกันที่ กรรเชียงปูนึ่ง

ถึงแม้ปูอาจจะไม่ตัวใหญ่มาก แต่ความสดและเรื่องรสชาติ บอกเลยว่ายกนิ้วให้


หมึกไข่แดดเดียว

เมนูนี้ผมไม่ได้กิน เลยไม่รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร แต่คนในบ้านก็พูดเหมือนเดิมว่าอร่อยไม่แพ้เมนูอื่นๆเลย

สรุปเรื่องรสชาติอาหารโดยรวม อร่อย! ระดับยกนิ้วให้ โดยเฉพาะเมนูปลากระพงราดน้ำปลา เป็นเมนูเด็ดที่ถ้าไปต้องสั่ง รสชาติอร่อยมากจริงๆ

เมื่อเรื่องรสชาติให้ผ่านกันทุกคน ต่อมาเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ค่าเสียหาย!

ราคารวม 2,175 บาท แพงไหม? ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับอาหารน้ำ 12 รายการ เพราะกินอิ่มแน่นท้องกันทุกคน ก็ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าใช้ได้เลย แต่ในกรณีผมได้รับส่วนลด 10% เหลือ 1,965 บาท เพราะมีส่วนลดของ Wongnai ครับ

สำหรับใครที่สนใจรับส่วนลดของ Wongnai ก็สามารถกดรับง่ายๆเพียงไปที่ Wongnai ของร้านวิวทะเลซีฟู้ด (กดที่นี่) แล้วถ่ายภาพอาหารของร้านและอัพโหลดขึ้นไป จากนั้นก็กดรับส่วนลดที่อยู่บนหน้า Wongnai จากนั้นรอโค้ดส่วนลดจาก SMS สำหรับใครจะไปก็อย่าลืมใช้ส่วนลดนี้ด้วย ใช้ได้ถึง 31 ธ.ค. 2015 ครับ!

ส่วนเรื่องแผนที่... ก็กดเข้าไปดูได้ตาม ลิ้งค์นี้ นะครับ

อ่อ แล้วสำหรับใครที่คิดจะไปกินจริงๆ ทางร้านเขาบอกว่า บางทีร้านคนจองเต็ม หรือบางทีก็มีแบบคนไปถึงร้านแล้วไม่มีที่นั่งเลยก็มีนะครับ (สรุปที่ผมไปแล้วไม่เจอคนเลย คือแจ็กพ็อต) ก็ทางร้านมีเบอร์โทรอยู่ 0875324145 หรือ 0898372787 สามารถโทรไปสอบถามเช็คโต๊ะว่างก่อนไปได้ จะได้ไม่ผิดหวังเมื่อไปถึง

นอกจากนี้ทางร้านก็มีเพจเฟสบุ้คของตัวเอง สำหรับคนที่อยากไปลองดูภาพเมนูอาหารน่ากินอื่นๆก็เข้าไปชมกันได้นะครับ facebook: วิวทะเลซีฟู้ดชะอำ

ป.ล. สรุป ร้านนี้ให้ไปเลยคะแนน 10/10