ลองนั่ง Uber แท็กซี่ระดับอีลีทสุดๆ

วันนี้ได้มีโอกาสไปลองนั่ง Uber บริการคนขับส่วนบุคคลหรือจะเรียกว่า Taxi ระดับมหาอีลีทอีไล้ก็เป็นได้ ต้องขอบคุณอภินันทนาการจาก @tonsai จริงๆ เนื่องจากวันนี้ต้องไปคุยธุระด้วยกันก็เลยลองนั่งกันซะเลยครับ

Uber คืออะไร?

Uber นั้นเป็นบริการคนขับส่วนบุคคลที่สามารถเรียกใช้บริการผ่านทางแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟนซึ่งเราเพียงแค่กำหนดจุดที่เราจะขึ้นรถก็พอ ทางฝ่ายคนขับก็จะขับมาหาเราทันที ซึ่งค่าใช้จ่ายจะหักผ่านทางบัตรเครดิตจึงตัดปัญหาเงินไม่พอหรือกรณีคนขับไม่มีเศษไปได้เลย ซึ่งราคาของ Uber ก็ไม่ใช่เบาๆเลย สามารถไปเช็คราคาได้ที่ เว็บไซต์ Uber ครับ

เรื่องราว

ตอนแรกนั่งกันที่สตาร์บั้คส์โรบินสันสีลมครับ พอเสร็จก็เลยลองเรียก Uber กันโดยให้จอดที่ป้ายรถเมล์ แต่ปรากฎหาป้ายรถเมล์ไม่เจอครับ ไม่ทราบว่าโดนถอดไปแล้วหรือไงกันแต่โชคดีที่แอพของ Uber มี GPS ติดตามรถว่าถึงไหนแล้ว สุดท้ายจึงเปลี่ยนสถานที่จอดรถเป็นอีกที่ได้จึงได้ขึ้นรถกันอย่างปลอดภัย 555

รถที่ได้นั่งเป็น TOYOTA CAMRY สีดำ หรูพอสมควรครับ เบาะปรับไฟฟ้า แอร์ของเบาหลัง พวกนี้มีหมด ผมนานๆจะเจอรถแบบนี้ที พอขึ้นนั่งปุ๊ปก็เงียบๆครับ คนขับไม่ได้พูดอะไรมาก นั่งกันสักพักเพื่อนที่มาด้วยก็เริ่มคุยกัน ผมเลยอาศัยจังหวะลองคุยกับคนขับว่าทำงานมานานยัง เขาก็บอกว่าทำงานมาตั้งแต่เปิด Uber เลย สองเดือนกว่าแล้ว แต่เขาดูโหดๆไงไม่รู้เลยไม่กล้าถามอะไรต่อ ตอนแรกนึกว่าคนขับจะเป็นผู้ชายครับ เพราะส่วนใหญ่เพื่อนเจอคนขับชายกัน แต่นี่ตอนเรียกรถจากแอพโชว์ว่าเป็นผู้หญิงก็ตกใจนิดหน่อย นึกว่ามีแต่ผู้ชาย 555 ซึ่งผมก็เป็นพวกคุยกับผู้หญิงไม่เก่งซะด้วย

//ตอนนั่งกันนี้เห็นเล็บคนขับแล้วน่ากลัวจริงๆ เล็บยาวมากเลย

ในภาพนั้นจะเห็น iPad ติดไว้อยู่ด้วย ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็น GPS บอกเส้นทางกับบอกว่ารับส่งผู้โดยสารแล้ว เพราะตอนขึ้นนั่งทางนั้นก็กด iPad นิดหน่อย

สุดท้ายก็นั่งถึง Central World ได้อย่างปลอดภัย บอกเลยครับตอนนั่งมารถนิ่มมาก เงียบมาก เบาะนุ่มด้วยนะครับ :D

สรุปเส้นทางจำไม่ได้กี่กิโล แต่จำไม่ผิดคือไม่ถึงสิบ พอลงรถเสร็จผมก็ขอเพื่อนผมดูค่าใช้จ่าย (ตอนถึงที่หมายเหมือนจะมีเมล์ส่งเข้ามาให้บอกราคา แต่ความจริงก่อนเรียกรถก็สามารถเช็คราคาได้ครับ) ค่าใช้จ่ายประมาณ 170 กว่าบาท ถ้านั่ง BTS จะประมาณ 40 บาทมั้งครับ ราคาต่างกันลิบเลย 555 แต่เทียบกับความหรูก็คุ้มค่าดี ประเด็นคือนั่งฟรี :P

โดยรวมผมชอบมากนะครับกับ Uber แต่ถ้าให้เรียกใช้บ่อยๆคงไม่นะครับ กลุ่มลูกค้าของ Uber นี้น่าจะเป็นพวกนักธุรกิจมากกว่าพวกวัยรุ่นอย่างเราๆ 555

ก็แนะนำให้ลองกันได้ บ้านใครรวยๆลองนั่งทุกวันเลยก็ได้ครับ สบายดี ซึ่งตอนนี้ถ้าสมัครตามลิ้งค์ที่ผมจะเขียนนี้มันจะได้รับคูปองนั่งฟรี 300 บาทครับ ก็ตอนนี้ลองสมัครกันไปนั่งเล่นกันก่อนเลยก็ได้โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ

--> Free Uber 300 Baht